Posted

[ML]Trọng sinh chi phú nhị đại – Tẩu Tại Điền Gian


Trọng sinh chi phú nhị đại

Tác giả: Tẩu Tại Điền Gian

Nội dung: trọng sinh, cường cường, niên hạ, dốc lòng nhân sinh, thanh mai trúc mã, hiện đại

Độ dài: 77 chương + 1 phiên ngoại

Editor: Mercury

Beta: Venus

Nguồn: xavien

Văn án

  Từ Tinh trọng sinh , chỉ cần cha của cậu mua xổ số, là có thể lại thuận lợi làm phú nhị đại.(1)
  Kết quả lần này, cha cậu không mua sổ xố, lại thu dưỡng nhi tử của bạn thân.
 Em trai tự nhiên nhặt được này nhìn qua hiểu chuyện khiêm tốn, trên thực tế lại là tâm ngoan thủ lạt shamate (2) (điên khùng)
  Từ Tinh: tôi chỉ muốn lại làm phú nhị đại, trả tôi vé số xố làm giàu trị giá ngàn vạn đi…
  Shamate ném cho Từ Tinh một tấm thẻ tín dụng cùng ba chữ: tùy tiện xoát!(3)

((1)phú nhị đại: Phú nhị đại là từ dùng để chỉ thế hệ giàu có thứ hai tại Trung Quốc, người thừa kế gia tài đồ sộ của bố mẹ.
(2) Shamate: Shamate là phong cách du nhập vào Trung Quốc từ năm 2008, các nhóm nhạc Rock lúc đó “chạy theo hình tượng” này một cách mù quáng, tóc để dài, ăn mặc có phần diêm dúa, trang điểm đậm.
Mình không biết liên quan gì  không tại anh công có xăm mình @.@ nên để theo convert cứ hiểu là điên khùng đi..
(3)tùy tiện xoát: ý là tự nhiên mà sử dụng)

Giản bình về tác phẩm:

Phú nhị đại Từ Tinh bởi vì uống nhầm thuốc trọng sinh trở lại mười năm trước, khi đó cậu còn là một học sinh trung học gia cảnh bình thường ở tại nhà ngang(1), Vốn tưởng rằng chỉ cần chờ đến người nhà mua vé xổ số là có thể thuận lợi làm nhà giàu mới nổi phú nhị đại, lại không nghĩ đến cha của cậu lần này không có mua xổ số, chỉ nhận nuôi nhi tử của bằng hữu. Em trai nhặt được này vừa là kẻ xăm mình, vừa là học bá, là trong ngoài không đồng nhất, diễn xuất cao siêu bạch nhãn lang(2). Từ Tinh cảm giác làm anh trai áp lực thật lớn. Nhưng khi hai người ở chung, Từ Tinh chợt phát hiện, đệ đệ shamate thật ra là CEO giá trị con người trăm tỷ của một công ty công nghệ cao mười năm sau đó. Từ Tinh quyết tâm hảo hảo phát triển một chút “Tình huynh đệ”, mười năm sau chia cho cậu vài trăm triệu cũng nói không chừng. Tác phẩm này lấy góc nhìn của Từ Tinh sau khi trọng sinh, miêu tả quá trình thay đổi, phát triển từ thời trung học đến khi trưởng thành của một đám trung nhị bệnh (3). Đây là một tác phẩm khoác áo trọng sinh thực chất là một bài phấn đấu làm giàu sử. Bút lực mặc dù thiển nhưng thắng tại ngôn ngữ hài hước. Hơn nữa đem một đám nhân vật trung nhị bệnh miêu tả đến giống như thật. Đồng thời sau khi bí mật thân thế của Trần Lệ được vạch trần, nội dung truyện cũng tầng tầng phát triển, đáng giá đọc!

((1) 筒子楼, mình tham khảo nhiều nguồn có nghĩa là Đồng Tử Lầu, gần giống như một căn hộ trong một khu chung cư nhiều tầng, thường thì trên một dãy hành lang dài có nhiều căn hộ khác nhau.
(2) bạch nhãn lang: (白眼狼) — hình dung người vô tình vô nghĩa, tâm địa hung ác, vong ân phụ nghĩa.
(3) trung nhị bệnh: Xuất phát từ cụm từ “bệnh trung nhị” (gọi là trứng mồng hai) là tục ngữ của người Nhật Bản – chỉ sơ trung năm hai( tương đương với lớp 8 bên mình), thanh thiếu niên có ý thức về cái tôi quá lớn đặc biệt trong lời nói và hành động, tư tưởng coi mình là trung tâm. Mặc dù gọi là bệnh nhưng không cần thiết phải chữa, y học cũng không cho vào “bệnh tật”. Ở Việt Nam, “bệnh trung nhị” có tên gọi khác là “bệnh tuổi dậy thì”. – nguồn: Lam Ninh)

Vài lời của editor và beta-er:

Đây là lần đầu tiên chúng mình edit truyện… Có gì sai sót các nàng cứ góp ý nha ~ Chúng mình sẽ cải thiện dần dần…

Mình là Mercury thích bán manh và trang vô tội :v … Mọi người cứ gọi mình là Mry cho ngắn .-. Edit truyện này, xưng hô là vấn đề mình đau đầu nhất :< Các nàng góp ý được gì thì cứ tự nhiên cho mình sửa a ~

À… Rảnh thì vào tán nhảm với chúng mình nha ~

Yêu các nàng nhiều!! ❤

 Danh sách chương

Chương 1

Chương 2

Chương 3

Chương 4

Chương 5

Chương 6

Chương 7

Chương 8

 Chương 9

Chương 10

Chương 11

Chương 12

Chương 13

Chương 14

Chương 15

Chương 16

Chương 17

Chương 18

Thông báo nho nhỏ nhưng lại vô cùng trọng đại

1. THÔNG BÁO 1: Thay đổi nhân sự

Bọn mình rất buồn khi phải báo tin Mercury sẽ chính thức rời khỏi nhà vì bạn ấy lười =_= cùng sự ngừng lại của Venus nên bọn mình đành phải thông báo với các bạn đã đang sẽ đọc “Trọng sinh chi phú nhị đại” rằng nhà mình phải drop bộ này.
Tuy nhiên bọn mình sẽ treo bộ này thêm 1 tuần nữa. Sau 1 tuần nếu không may mắn thì bọn mình đành lòng xóa toàn bộ truyện trên vì theo tôn chỉ của nhà này, ko bỏ hố nên là bạn nào ơi, nếu bạn có nhã ý tham gia nhà mình để hoàn thành nốt hoặc bạn tự tiếp tục và ko muốn làm lại từ đầu thì liên hệ với bọn mình ngay nhé!!
Thêm vào đó Đoạn Tà Huy và Tuế Nguyệt cũng sẽ ra đi.

2. THÔNG BÁO 2: Tuyển thành viên: Edit, Beta. 

– LÝ DO: Giờ nhà còn mỗi Nguyệt Kiều và Sub nên khá là vất vả, bọn mình muốn tuyển thêm nhân sự.
– YÊU CẦU:
+ Edit chỉ cần thông thạo Hán Việt là được, biết tiếng Trung càng tốt.
+ Beta cẩn thận, công việc chính là đọc và sửa lỗi, chỉnh văn phong
+ Không làm lệch văn phong tác giả.
+ Có kinh nghiệm đọc truyện đam mỹ, ngôn tình, bách hợp lâu, quen với văn phong Trung Quốc. Không tự ý sửa lại cốt truyện.
+ Tôn trọng tác giả, tác phẩm, độc giả.
+ Tiếp thu ý kiến đóng góp và hoàn thiện.
+ Chăm chỉ, hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian được giao.
+ Nguyệt Kiều: Mình cần thêm một bạn làm beta bộ Tra công cùng mình. Yêu cầu mình cũng chỉ là chăm chỉ, cẩn thận một chút. Mình sẽ không giục bất cứ ai đến lần 2 =))) làm với mình rất nhẹ chỉ như bạn đọc lại câu chuyện thôi =))
– Nếu bạn nào muốn thử sức trong lĩnh vực edit và beta thì cmt bọn mình sẽ để lại phương thức liên hệ.
– Link fb: http://www.facebook.com/kiuchann148 (Các bạn có thể đánh “kiuchann148” trên fb để hiện ra.)

12 bình luận về “[ML]Trọng sinh chi phú nhị đại – Tẩu Tại Điền Gian”

    1. Hiện tại chưa cố định lịch post cụ thể nha nàng. 1 tuần sẽ ra 1-2 chương. Bọn mình sẽ cố gắng sắp xếp lịch cố định sớm nhất.
      Mong nàng luôn ủng hộ nhà! ❤ Đọc truyện vui vẻ nha!~ *Tym tym*

      Đã thích bởi 1 người

      1. Khụ. Lịch edit sẽ là 1 tuần 1 chương nha nàng. Đăng vào chủ nhật .-. Nếu chủ nhật nàng không thấy thì tuần sau sẽ 2 chương. À. Tuần nào rảnh thì mình bung lụa hơn thế .-.
        Mẹo nà ~ nàng có thể follow chúng mình trên wattpad á ~ tại vì mình và Venus không biết mần wordpress nên toàn đăng wattpad trước :v rồi đợi Sub bê lên đây =)))))
        Yêu nàng ❤ cứ tưởng không ai theo dõi 😥
        _Mercury_

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này